แอร์แคนาดา ไถลออกนอกรันเวย์ที่ฮาลิแฟกซ์ เจ็บ 23


ภาพ แอร์บัส เอ-320-200 ของสายการบินแอร์ แคนาดา จากวิกิพีเดีย

เครื่องบินโดยสารแบบ แอร์บัส เอ-320-200 ของสายการบินแอร์ แคนาดา เที่ยวบิน AC624 จากโทรอนโต ไปยังเมืองฮาลิแฟกซ์​ ประสบอุบัติเหตุไถลออกนอกรันเวย์ขณะลงจอด ทำให้มีผู้บาดเจ็บเล็กน้อย 23 ราย ส่วนสนามบินต้องปิดให้บริการชั่วคราว...

เมื่อเวลา 00.35 น.วันที่ 29 มี.ค.2558 (ตามเวลาท้องถิ่นแคนาดา) สำนักข่าว ซีบีซี ของแคนาดา รายงานว่า เครื่องบินโดยสารแบบ แอร์บัส เอ-320-200 เที่ยวบิน AC624 จากโทรอนโต ไปยังเมืองฮาลิแฟกซ์​ ประสบอุบัติเหตุไถลออกนอกรันเวย์ของท่าอากาศยานนานาชาติ ฮาลิแฟกซ์ สแตนฟิลด์ ขณะลงจอดท่ามกลางสภาพอากาศที่แย่ และหิมะตกหนัก โดยมีผู้โดยสารบนเครื่อง 132 คน ลูกเรือ 5 คน รวม 137 คน มีผู้บาดเจ็บจากแรงกระแทก 23 คน ถูกนำส่งโรงพยาบาล ขณะที่ผู้โดยสารที่ไม่ได้รับบาดเจ็บถูกขนย้ายมาพักในอาคารผู้โดยสาร


นายปีเตอร์ สเปอร์เวย์ โฆษกท่าอากาศยานนานาชาติ ฮาลิแฟกซ์ สแตนฟิลด์ กล่าวว่า เที่ยวบิน AC624 ลงจอดอย่างแรง (ฮาร์ดแลนดิ้ง) แล้วลื่นไถลออกนอกทางวิ่ง ขณะนี้มีผู้บาดเจ็บประมาณ 23 คน ไม่มีผู้เสียชีวิต สำหรับอุบัติเหตุครั้งนี้ไม่มีการชนกับอะไร เป็นการไถล เพราะเครื่องบินสามารถควบคุมได้จนกระทั่งแตะพื้นดิน แต่ยังไม่ทราบรายงานความเสียหายที่เกิดกับตัวเครื่องบิน

สำหรับท่าอากาศยานนานาชาติ ฮาลิแฟกซ์ สแตนฟิลด์ จะปิดจนถึงเวลา 09.00 น. ของวันเดียวกัน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ภาคพื้นดินเข้าเคลื่อนย้ายเครื่องบินของเที่ยวบิน AC624 ก่อนจะให้เที่ยวบินอื่นๆ ได้ใช้งาน โดยระบบไฟฟ้าของสนามบินฮาลิแฟกซ์ สแตนฟิลด์ ยังดับ แต่ทางการไฟฟ้าของโนวาสโกเทียระบุว่า ได้แก้ไขให้ไฟฟ้ากลับมาใช้งานได้ปกติแล้ว เมื่อเวลา 02.12 น. วันเดียวกัน แต่ยังไม่อาจยืนยันได้ว่า 2 เหตุนี้มีความเกี่ยวข้องกันหรือไม่



ล่าสุดเมื่อเวลา 03.40 น.ตามเวลาแคนาดา วันเดียวกัน มีรายงานข่าวว่า สภาพของเครื่องบิน แอร์บัส เอ320 ที่ประสบอุบัติเหตุไถลออกนอกรันเวย์ที่ท่าอากาศยานนานาชาติ ฮาลิแฟกซ์ สแตนฟิลด์ ได้รับความเสียหายหนักมาก ที่ส่วนหัวของเครื่อง จมูกเครื่องบินหลุดหายไป ฐานล้อหน้าหัก ปีกเสียหายบิดผิดรูป.

ที่มา     http://www.thairath.co.th/oversea

0 comments:

Post a Comment