สื่อเมืองเบียร์ เผยลำดับเหตุการณ์ก่อน 'เยอรมันวิงส์' ตก (ชมคลิป)


สื่อเยอรมันเปิดเผยลำดับเหตุการณ์ การตกของเที่ยวบิน 4U 9525 ของสายการบิน เยอรมันวิงส์ ที่ตกบนเทือกเขาแอลป์ โดยอ้างว่าเป็นรายงานที่สรุปมาจากข้อมูลที่ถูกบันทึกเอาไว้ในกล่องดำซึ่งยังไม่มีการเปิดเผยอย่างเป็นทางการ...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานความคืบหน้าของการสืบสวนเหตุเครื่องบินแอร์บัส เอ320 เที่ยวบิน 4U 9525 ของสายการบิน เยอรมันวิงส์ ตกบนเทือกเขาแอลป์ทางตอนใต้ของประเทศฝรั่งเศส ทำให้ผู้โดยสารและลูกเรือเสียชีวิตยกลำ 150 คนเมื่อวันที่ 24 มี.ค. ที่ผ่านมา


การสืบสวนจนถึงขณะนี้โดยอาศัยข้อมูลที่บันทึกเอาไว้ในกล่องดำส่วนบันทึกเสียงในห้องนักบิน ทำให้เกิดสมมุติฐานว่า ผู้ช่วยนักบินชื่อ แอนเดรส ลูบิตซ์ วัย 28 ปี จงใจไม่ให้นักบินซึ่งออกจากห้องนักบินไปเข้าห้องน้ำกลับเข้าห้อง โดยมีเสียงนักบินพยายามทุบประตูและตะโกนเรียกนายลูบิตซ์ ก่อนที่ผู้ช่วยนักบินรายนี้จะบังคับเครื่องบินให้ลดระดับการบินลงจนชนกับเทือกเขาแอลป์

เสียงที่ถูกบันทึกในกล่องดำส่วนบันทึกเสียงในห้องนักบิน ยังไม่ได้รับการเปิดเผยออกมา แต่ล่าสุดหนังสือพิมพ์ 'บินด์' ของประเทศเยอรมนีได้เผยแพร่รายงานที่อ้างว่าจากข้อความเสียงความยาว 1 ชั่วโมงครึ่งที่ได้จากกล่องดำดังกล่าว ซึ่งสำนักข่าวซีเอ็นเอ็นก็ได้เผยแพร่รายงานของบินด์ด้วย โดยเน้นย้ำว่าข้อมูลนี้ยังไม่ได้รับการพิสูจน์ว่าเป็นของจริงหรือไม่



ทั้งนี้ ตามรายงานของหนังสือพิมพ์ 'บินด์' ซึ่งแปลโดยซีเอ็นเอ็น ระบุว่า ก่อนเที่ยวบิน 4U 9525 จะขึ้นบินจากเมืองบาร์เซโลนา นายแพทริก ซอนเดินไฮเมอร์ กัปตันประจำเที่ยวบิน บอกกับ แอนเดรส ลูบิตซ์ ผู้ช่วยนักบิน ว่า เขาไม่ได้เข้าห้องน้ำที่บาร์เซโลนา ขณะที่ลูบิตซ์ตอบกลับไปว่า กัปตันสามารถไปเข้าห้องน้ำได้ทุกเวลา

เครื่องบินออกเดินทางช้ากว่าตารางเวลาราว 20 นาที โดยหลังจากที่เครื่องไต่สู่ระดับความสูงสำหรับการเดินทางปกติ (cruising altitude) นายซอนเดินไฮเมอร์ก็บอกกับนายลูบิตซ์ว่าให้เตรียมการนำเครื่องร่อนลงจอด และหลังจากลูบิตซ์เตรียมการเสร็จตามที่ได้รับมอบหมาย เขาก็บอกกับกัปตันว่าเขาสามารถไปห้องน้ำได้ทุกเวลา จากนั้นไม่นานก็มีเสียงนายซอนเดินไฮเมอร์พูดขึ้นมาว่า นายรับช่วงต่อเลยนะ ก่อนจะมีเสียงเก้าอี้เลื่อนไปด้านหลัง

อ่านเพิ่ม.......

ที่มา    http://www.thairath.co.th/oversea

0 comments:

Post a Comment