2-3 วัน คลายเงื่อนงำคดีผู้ต้องหาผูกคอตาย


เมื่อวันที่ 30 มี.ค. ที่ สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ลงพื้นที่ ประชุมกับคณะทำงาน ประกอบด้วย พล.ต.ท.มนตรี โปตระนันทน์ ผบช.ภ.9 พ.ต.อ.อัตราเดช พิมลศรี รองผบก.ป.รรท.ผบก.ป. พ.ต.อ.ณต เศวตเลข รองผบก.ป. เพื่อติดตามความคืบหน้าการสอบสวนสืบสวนคดีนายธีระพัฒน์ เสรีเกียรติดิลก อายุ 33 ปี ผู้ต้องหายาเสพติดผูกคอตายภายในเซฟเฮ้าส์ ที่ ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ หลังจากญาติได้ร้องเรียนว่ามีเงื่อนงำและมีการเรียกเงิน 1 ล้านก่อนจ่ายไป 3 แสนบาท กระทั่งนำไปสู่การย้ายผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.สงขลาและตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรจ.สงขลา อีก 10 นาย

พล.ต.อ.จักรทิพย์ เปิดเผยว่า คดีนี้คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายใน 2-3 วันนี้ รอเพียงผลการชันสูตรศพผู้เสียชีวิตของแพทย์ รพ.สงขลานครินทร์ รวมทั้งผลการสอบสวนญาติผู้เสียชีวิตและตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธร จ.สงขลา ทั้ง 10 นาย ทั้งนี้ หากผลการสอบสวนออกมาพบว่าตำรวจทั้ง 10 นาย มีการทำผิดวินัยร้ายแรงก็จะให้ออกจากราชการไว้ก่อนส่วนผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.สงขลา หากผลสอบออกมาว่าไม่เกี่ยวข้องหรือไม่ได้บกพร่องในหน้าที่ก็อาจย้ายกลับมาตำแหน่งเดิม แต่เหตุที่ย้ายไปช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจนั้น เนื่องจากอยู่ในฐานะของผู้บังคับบัญชาในจังหวัด

อย่างไรก็ตาม จากการทำงานของตำรวจทางครอบครัวของผู้เสียชีวิตพอใจ และในวันพรุ่งนี้ทาง พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ อาจจะเดินทางมาเคารพศพนายธีระพัฒน์ ที่เสียชีวิตด้วย..





ที่มา    http://www.dailynews.co.th/Content/regional

0 comments:

Post a Comment