แข้งเนื้ออ่อนพร้อมดวลนักเตะสาวจิงโจ้



แข้งสาวไทย ฟิตเต็มร้อย พร้อมปะทะแข้ง สาวจิงโจ้ “โค้ชหนึ่ง” ขนนักเตะชุดแกร่งสุดลงสนาม เน้นเกมรับเป็นหลัก แต่หากนักเตะไทยฟอร์มดี มีปรับแผนรุกสู้ หวังคว้าชัยประเดิมนัดแรก

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดลุยศึก ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน 2015 “เอเอฟเอฟ วีเมน แชมเปี้ยนชิพ 2015” ระหว่างวันที่ 1-10 พ.ค. ที่ประเทศเวียดนาม ซึ่งทีมไทยอยู่สาย A ร่วมกับ ออสเตรเลีย และ อินโดนีเซีย และลาว ล่าสุดเมื่อวันที่ 30 เม.ย. “โค้ชหนึ่ง” หนึ่งฤทัย สระทองเวียน เฮดโค้ชทีมแข้งสาวไทย นำทัพนักเตะไทยลงสนามฝึกซ้อมที่สนามพูโทว สเตเดี้ยม ก่อนประเดิมเกมแรก พบกับ ออสเตรเลีย ในวันที่ 1 พ.ค. ที่สนามทิง หนาท สเตเดี้ยม เวลา 16.00 น.

     สำหรับการฝึกซ้อมในวันแรก “โค้ชหนึ่ง” เน้นให้ทีมสาวไทยปรับการเล่นเกมรับที่เหนี่ยวแน่น พร้อมกับการประสานงานระหว่างกองหลังและผู้รักษาประตูให้เล่นเข้ากันได้ดีมากที่สุด ประกอบกับปรับเกมโต้กลับเร็วให้มีประสิทธิภาพ ซึ่งเป็นระบบที่ทีมแข้งสาวไทยซ้อมเพื่อเตรียมทีมไปลุยศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2015 ที่ประเทศแคนาดา ในเดือน มิ.ย. ที่จะถึงนี้

     หลังการฝึกซ้อม “โค้ชหนึ่ง” เผยว่า สำหรับในเกมแรกที่เราจะต้องพบกับ งานยากสุดของไทยที่ต้องเจอกับออสเตรเลีย ถึงแม้จะเป็นชุดอายุไม่เกิน 20 ปี แต่ก็คาดว่ามาตรฐานคงไม่ต่างไปจากชุดใหญ่มากนัก เราจึงเตรียมส่งผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนาม เพื่อเป็นการทดสอบความสามารถนักเตะก่อนลุยศึกฟุตบอลโลก ซึ่งจะเน้นให้ลูกทีมเล่นเกมรับเป็นหลัก แต่หากนักเตะไทยสามารถทำได้ดีก็อาจจะมีการปรับเกมรุกเพิ่มตามสถานการณ์ เพราะเราก็อยากเก็บชัยชนะให้ได้ตั้งแต่เกมแรกที่ลงสนาม อย่างไรก็ตามเกมนัดนี้เราอาจได้เปรียบบ้างเล็กน้อยจากสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว ทีมออสเตรเลียอาจไม่คุ้นเคย แต่ก็เป็นข้อได้เปรียบเพียงเล็กน้อยคงต้องไปวัดกันในสนาม ส่วนเรื่องการแข่งขันนัดต่อๆ ไปคงไม่มองข้ามไปไกลนักเพราะเราต้องเน้นการแข่งขันให้ดีที่สุดเป็นขั้นตอนเป็นเกมๆไป

     ขณะที่ “เนตร” กาญจนา สังข์เงิน ศูนย์หน้าตัวเก่งของไทย กล่าวว่า หากได้ลงสนามในนัดแรกตนเชื่อว่าจะสามารถสู้กับคู่แข่งได้อย่างสนุก ถึงแม้ว่าเขาจะสูงกว่าแต่มั่นใจว่าเรายังแข็งแกร่งสู้ได้ และตนก็ไม่กลัวคู่แข่งแม้แต่น้อยหากมีโอกาสจะขอทำประตูให้ได้แน่นอน

     ในส่วนของรายชื่อ 11 ตัวจริงที่น่าจะลงสนาม ในระบบ 4-3-3 ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู วราภรณ์ บุญสิงห์, กองหลัง อนุชศรา หมายเจริญ, ดวงนภา ศรีตะลา ยืนคู่เซนเตอร์กับ ดารัตน์ ช่างปลูก, วารุณี เพ็ชรวิเศษ, กองกลาง นภัทร สีเสริม, ศิลาวรรณ อินต๊ะมี, พิกุล เขื่อนเพ็ชร, กองหน้า นิสา ร่มเย็น (ซ้าย) , รัตติกาล ทองสมบัติ (ขวา) และ กาญจนา สังข์เงิน ยืนหน้าเป้า


ที่มา  :   http://www.dailynews.co.th/

0 comments:

Post a Comment