หักเหลี่ยมสะท้านวงการน้ำมันเถื่อน เปิดทุกมิติไฉนต้องจ่ายส่วย


หลังจากสื่อสังคมออนไลน์ได้มีการแชร์ 'บัญชีส่วยน้ำมันเถื่อน' ในพื้นที่ภาคใต้ โดยมีรายชื่อผู้รับส่วยทั้งตำรวจ สรรพสามิต สันติบาล ตำรวจน้ำ ตำรวจป่าไม้ ฝ่ายปกครอง ตชด. ตร.ทางหลวง ตรวจคนเข้าเมือง และหน่วยอื่นๆ ในพื้นที่ จ.สงขลา จ.พัทลุง จ.นครศรีธรรมราช จ.สุราษฎร์ธานี ล่าสุด พล.ต.อ.เรืองศักดิ์ จริตเอก รอง ผบ.ตร. (ปป.2) ในฐานะ ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับน้ำมันเชื้อเพลิง (ผอ.ศปนม.ตร.) ได้ทำหนังสือด่วนที่สุด ถึง พล.ต.อ.ชนินทร์ ปรีชาหาญ จเรตำรวจแห่งชาติ (จตช.) ให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงตามที่มีข่าวในสื่อสังคมออนไลน์นั้น

ทีมข่าวเฉพาะกิจไทยรัฐออนไลน์ จึงได้ต่อสายด่วนไปยังผู้เกี่ยวข้อง เพื่อสอบถามถึงบัญชีส่วยน้ำมันเถื่อนดังกล่าวว่าเป็นของจริงหรือไม่ รวมถึงได้มีโอกาสพูดคุยกับแหล่งข่าววงในถึงเรื่องราวเหล่านี้ว่าอะไรคือสาเหตุที่ทำให้เกิดความขัดแย้ง จนนำมาสู่การแฉโพยส่วยว่อนเน็ต !


รอง ผบ.ตร. สั่งด่วน ตรวจสอบโพย แท้จริง หรือ สร้างขึ้น ?

พล.ต.อ.ชนินทร์ ปรีชาหาญ จเรตำรวจแห่งชาติ (จตช.) ได้รับคำสั่งด่วนจาก พล.ต.อ.เรืองศักดิ์ จริตเอก รอง ผบ.ตร. ให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงบัญชีส่วยน้ำมันเถื่อนที่มีการแชร์กันในโลกสังคมออนไลน์ โดย พล.ต.อ.ชนินทร์ ระบุว่า ต้องตรวจสอบดูก่อนว่าโพยดังกล่าวนั้นเป็นของจริงหรือไม่ เพราะไม่มีชื่อบุคคลที่ปล่อย ไม่รู้จะไปสอบปากคำใคร เพราะโพยเขียนมาคล้ายๆ กับโพยเล่นหวย และแพร่กันต่อในอินเทอร์เน็ต จึงหาตัวคนปล่อยยากต้องใช้เวลา ตอนนี้เจ้าหน้าที่ต้องตรวจสอบก่อนว่าโพยดังกล่าวนั้นเป็นของจริงหรือไม่ และตัวคนที่อยู่ในรายชื่อที่ถูกกล่าวอ้างนั้นมีตัวตนจริงไหม



.............................................
อ่านเพิ่ม...
ที่มา  :  http://www.thairath.co.th/social

0 comments:

Post a Comment