หนุ่มช็อก!! งูเหลือมยักษ์โผล่กลางสวน วิ่งหนีหน้าตาตื่น-ขอจนท.ช่วยจับ


วันที่ 26 เม.ย. นายสมชาย ไกรนารา อายุ 40 ปี ชาวสวนยางพารา ม.5 ต.กุแหระ อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ได้ขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่มูลนิธิใต้เต็กตึ้งทุ่งใหญ่ หลังจากพบงูเหลือมยักษ์ ความยาวกว่า 7 เมตร อยู่ในสวนยางพาราของตนเอง จากนั้นนายพัทยา พรหมหมอเฒ่า อาสาสมัครมูลนิธิใต้เต็กตึ๊งทุ่งใหญ่ ซึ่งมีความชำนาญในการจับงูได้นำกำลังเข้าไปตรวจสอบสวนยางพาราของนายสมชาย

 เมื่อไปถึงพบนายสมชาย เจ้าของสวนยังอยู่ในอาการตกใจแจ้งว่า งูเหลือมดังกล่าวตัวใหญ่มาก มีความยาวประมาณ 7 เมตร หนักเกือบ 100 กก. ขณะที่ตนเองกำลังทำสวนอยู่นั้น ได้ยินเสียงคล้ายๆ กับมีอะไรทับใบไม้แห้งอยู่ไม่ห่าง พอหันไปดูก็เจองูเหลือมตัวดังกล่าว ซึ่งตัวใหญ่มาก ทำให้ตกใจรีบกระโดดวิ่งหนีทันที เพราะความหวาดกลัว เกิดมาตนไม่เคยเจองูขนาดใหญ่อย่างนี้มาก่อน และเป็นคนที่กลัวงูเป็นอย่างมากอยู่แล้วด้วย




จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำอุปกรณ์เข้าทำการจับงูเหลือมยักษ์ตัวดังกล่าว ใช้เวลานานกว่า 15 นาที จึงจับได้ ก่อนจะช่วยกันหามขึ้นรถยนต์ เพื่อนำไปปล่อยในป่าลึกต่อไป ซึ่งคาดว่างูเหลือมยักษ์ตัวดังกล่าวน่าจะออกมาจากถ้ำภูเขาดินข้างสวนยางพาราของนายสมชาย เพื่อหาอาหาร แต่มาเจอเจ้าของสวน ซึ่งตกใจวิ่งจนป่าราบดังกล่าว พร้อมกับตักเตือนชาวบ้านให้ระวังตัวให้มากขึ้น เนื่องจากช่วงนี้มีงูชนิดต่างๆ ออกจากป่าเข้าไปอยู่ตามบ้านเรือนอยู่บ่อยครั้ง


ที่มา  :  http://www.khaosod.co.th/

0 comments:

Post a Comment