รถบัสนักท่องเที่ยวแหกโค้ง ชนเกาะกลางที่กบินทร์บุรีเจ็บเพียบ


เกิดอุบัติเหตุรถบัสของคณะดูงานของเทศบาลเมืองนครพนม แหกโค้งบนถนนสาย 304 นครราชสีมา - กบินทร์บุรี หลัก กม.172-171 แล้วไปชนกับเกาะกลางถนน เบื้องต้นมีรายงานผู้บาดเจ็บประมาณ 29 ราย จนท.กู้ภัยนำตัวส่ง รพ.เพื่อรักษาตัวแล้ว...

เมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 26 เม.ย.2558 ร.ต.ท.ศักดิ์รินทร์ เกิดผล ร้อยเวรสอบสวน สภ.กบินทร์บุรี อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถบัสนำเที่ยวปีนเกาะกลางถนน มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก เหตุเกิดบริเวณโค้งบ้านหนองรี บนถนนสาย 304 นครราชสีมา - กบินทร์บุรี หลัก กม.172-171 หมู่ 6 ตำบลเมืองเก่า หลังรับแจ้งรีบรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสัจจพุทธธรรมกบินทร์บุรี ไปยังที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุพบรถบัสปรับอากาศ 2 ชั้น จำนวน 4 คัน จอดอยู่ข้างทาง มีผู้โดยสารจากรถคันดังกล่าวยืนอยู่เป็นจำนวนมาก ส่วนบริเวณเกาะกลางถนนพบรถบัสปรับอากาศ 2 ชั้น ยี่ห้ออีซูซุ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 30 - 0479 ราชบุรี อยู่ในสภาพเอียงตะแคงอยู่บนเกาะกลางถนน สภาพรถด้านหน้าพังเสียหายยับเยิน ส่งผลทำให้ผู้โดยสารที่นั่งมาในรถได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายราย และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย เจ้าหน้าที่กู้ชีพ ได้ช่วยกันปฐมพยาบาลก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลกบินทร์บุรี จำนวน 26 ราย และโรงพยาบาลนาดี จำนวน 3 ราย มีทั้งบาดเจ็บเล็กน้อย และอาการสาหัส


ด้าน นายนครินทร์ เผือบุญชู อายุ 50 ปี ผอ.กองการศึกษาเทศบาลเมืองนครพนม เปิดเผยว่า ตนพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ของเทศบาลเมืองนครพนม จังหวัดนครพนม มีทั้งครูโรงเรียนเทศบาล 1 และเทศบาล 2 และ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ จำนวนกว่า 200 คน เดินทางโดยรถบัสจำนวน 5 คัน โดยสารมาคันละ 40 คน เพื่อกำลังจะไปศึกษาดูงานที่จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 25 – 29 เมษายน 58 ออกเดินทางมาจากเทศบาลเมืองนครพนม เมื่อเวลา 18.09 น. ของวันที่ 25 เม.ย.58 คันที่เกิดเหตุเป็นคันที่ 1 วิ่งนำหน้าขบวนมา ส่วนตนนั่งอยู่ตอนที่ 2 ของที่นั่งชั้นบน ขณะเกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้งได้ยินเสียงรถกระแทกกับพื้นถนนก่อนที่จะเสียหลัก วิ่งลงร่องกลางถนน แล้วไปชนกับเกาะกลางถนน 

ส่วน นายชัยฤทธิ์ ปล้องแก้ว อายุ 34 ปี คนขับรถคันที่เกิดเหตุ กล่าวว่า ตนได้ขับรถมาตามปกติ เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุถนนเป็นทางโค้ง ประกอบกับตัวรถเตี้ย จึงทำให้ท้องรถไปกระแทกกับพื้นถนน ทำให้รถเสียหลักตกลงร่องกลางถนน ก่อนจะไปชนกับเกาะกลางถนน ส่วนตนเองยืนยันว่าไม่ได้หลับใน.

ที่มา  :   http://www.thairath.co.th/

0 comments:

Post a Comment