เศร้า! เศรษฐีเบอร์ 1 อิตาลี-เจ้าของนูเทลลา เสียชีวิตแล้ว


มิเคเล เฟอร์เรโร (ภาพ: targatocn.it)

มิเคเล เฟอร์เรโร มหาเศรษฐีผู้ร่ำรวยที่สุดในประเทศอิตาลี เจ้าของบริษัทผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ช็อกโกแลตทาขนมปังชื่อดังอย่าง นูเทลลา และผลิตช็อกโกแลตอื่นๆ อีกมากมาย เสียชีวิตแล้ว...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายมิเคเล เฟอร์เรโร มหาเศรษฐีพันล้าน เจ้าของอาณาจักรช็อกโกแลต เจ้าของแบรนด์ช็อกโกแลตชื่อดังมากมายเช่น นูเทลลา, เฟอร์เรโร รอเชอร์, ไคน์เดอร์ และทิคแทค ซึ่งทำให้เขาเป็นผู้ร่ำรวยที่สุดในประเทศอิตาลี เสียชีวิตแล้ว ขณะที่อายุได้ 89 ปี


ตามแถลงการณ์ของบริษัท เฟอร์เรโร เอสพีเอ ของนายเฟอร์เรโร ระบุว่า นายเฟอร์เรโร เสียชีวิตที่บ้านของเขาในเมืองโมนาโก เมื่อวันเสาร์ (14 ก.พ.) หลังจากล้มป่วยมานานหลายเดือน

ทั้งนี้ ความยิ่งใหญ่ของอาณาจักรช็อกโกแลตของนายเฟอร์เรโร เริ่มจากบิดาของเขา ปิเอโตร คิดค้นผลิตภัณฑ์สำหรับทาบนขนมปังชื่อ จานดูย็อต ซึ่งเป็นการผสมระหว่างโกโก้ในปริมาณน้อยกับถั่วเฮเซลนัทในปริมาณมาก เมื่อปี 1946 ก่อนที่เฟอร์เรโรจะพัฒนาต่อกลายเป็น นูเทลลา ซึ่งตอนนี้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ผลิตในโรงงาน 11 แห่ง ส่งขายใน 160 ประเทศ โดยนูเทลลาขวดแรกถูกผลิตขึ้นในปี 1964



นายเฟอร์เรโรวางมือจากการเป็นประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) ของ บริษัท เฟอร์เรโร เอสพีเอ ตั้งแต่ปี 1997 โดยให้ลูกชาย 2 คนคือ ปิเอโตร จูเนียร์ และโจวานนี ช่วยกันบริหารบริษัท อย่างไรก็ตาม ปิเอโตร จูเนียร์ เสียชีวิตจากอาการหัวใจวายขณะปั่นจักรยานในแอฟริกาใต้เมื่อปี 2011 ทำให้โจวานนีเข้ารับตำแหน่งซีอีโอแทน

อนึ่ง นิตยสารฟอร์บส์ของสหรัฐฯ ระบุว่า นายเฟอร์เรโร เป็นมนุษย์ลูกอมที่ร่ำรวยที่สุดในโลก อยู่อันดับที่ 30 ของมหาเศรษฐีทั่วโลก โดยมีทรัพย์สินมูลค่าประมาณ 2.34 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 7.6 แสนล้านบาท).


ที่มาดโย  :   thairath.co.th


0 comments:

Post a Comment